2018 ASUS Technical Seminar

     เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2018 ที่ผ่านมาทาง Clock’EM UP ได้เกียรติรับเชิญจากทาง ASUS ประเทศไทยให้เข้าร่วมงาน 2018 ASUS Technical Seminar เพื่อรับข้อมูลข่าวสารใหม่ของเมนบอร์ดรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้ชิปเซ็ต Intel Z390 Chipset ซึ่งครั้งนี้ทาง ASUS ก็ได้ขนกองทัพเมนบอร์ด Z390 มาโชว์กันเพียบเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นในตระกูล ROG (Republic Of Gamer), TUF Gaming, Prime และ WS (Workstation)

     และที่เด็ดกว่านั้นเลยก็คือทาง ASUS ได้เริ่มทำชุดน้ำ AIO เป็นของตัวเองแล้วในรุ่น ROG RYUJIN 240, 360 และ RYUO 120, 240 ซึ่งแต่ละรุ่นที่ทำออกมานั้นช่างน่าโดนจริงๆ สำหรับสาวก ROG  และยังไม่หมดแค่นั้นครับ… ครั้งนี้ทาง ASUS ก็ยังเปิดตัว Power Supple Unit หรือ PSU ในตระกูล ROG ในรุ่น THOR 1200 Watt ที่มาพร้อมกับความพิเศษ สามารถโชว์ Watt ได้แบบ Realtime ด้านข้าง PSU และรองรับการต่อใช้งานแบบ AURA Sync ได้อีกด้วย สรุปแล้วงานในครั้งนี้มีของเล่นให้สาวก ROG ได้เสียตังค์กันเพียบเลยทีเดียว ฮ่าๆ…

 

    เอาล่ะครับก่อนที่เราจะไปชมเมนบอร์ด Z390 รุ่นต่างๆ จากทาง ASUS นั้นเราไปชมของเล่นใหม่ๆ ที่ทาง ASUS ทำออกมาเพื่อสาวก ROG โดยเฉพาะเลยล่ะครับ จะมีอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ ^^”

 

System ชุดนี้ใช้เมนบอร์ด ROG MAXIMUS XI FORMULA และต่อชุดระบายความร้อนด้วยน้ำแบบ AIO รุ่นใหม่ล่าสุดจากทาง ASUS ที่มีชื่อรุ่นว่า ROG RYUJIN 360

  • 1.77” color OLED for real-time system stats and personalized logos or animations
  • ROG-designed radiator fans for optimized airflow and static pressure
  • LiveDash one-stop control center for lighting and OLED display
  • Individually addressable RGB and NCVM coating pump cover accentuates the sleek, modern aesthetics
  • Styled to complement ROG motherboards, at the center stage of your build
  • Reinforced, sleeved tubing for increased durability

 

     PSU รุ่นใหม่สุดเท่ห์จาก ROG ในรุ่น THOR 1200Watt 80 Plus Platinum รองรับ AURA Sync, สามารถดู Watt การใช้งาน OLED Panel ด้านข้าง PSU แบบ real-time display ได้อีกด้วย ส่วนตัวพัดลมนั้นจะทำงานเมื่ออุณหภูมิสูงกว่า 50c องศาเซลเซียสขึ้นไป ถ้าต่ำกว่านี้จะทำงานแบบ Silent 0dBA และที่สำคัญมีการรับประกันยาวนานกว่า 10 ปีกันเลยทีเดียว หุหุ… (OEM Seasonic)

 

จัดเต็มเรื่องของระบบแสงสี ASUS AURA Sync กันทั้งระบบกันเลยทีเดียว ยุคนี้อะไรๆ ก็ RGB !!!