2018 ASUS Technical Seminar

TUF-GAMING

ในส่วนของ TUF-GAMING นั้นครั้งนี้ออกแบบมาทั้งหมด 3 รุ่นครับ ได้แก่ TUF Z390-PRO GAMING, TUF Z390 PLUS GAMING (WIFI) และ TUF Z390M-PRO GAMING

 

ครั้งนี้ TUF ได้ปรับปรุงเรื่องของระบบระบายความร้อนของภาคจ่ายไฟใหม่ดีกว่าเดิม โดยติดตั้ง Thermalpad ให้ทั้งในส่วนของ Mosfet และบริเวณ Choke เพื่อที่จะได้ดึงความร้อนไประบายความร้อนยัง Heatsink ระบายความร้อนต่อไป….

 

แม้แต่ขั่วเสียบของชุดไฟเลี้ยง +12V 8-Pin ยังให้ความสำคัญอย่างมาก ด้วยการเลือกใช้ Pin แบบหนา ไม่กลวง ช่วยให้รับ Load ได้มากกว่าเดิมในระดับ Min/Max @ 432/480Watt กันเลยทีเดียว เมื่อเทียบกับขั่วแบบธรรมดาทั่วไปที่รับได้เพียง 384Watt max เท่านั้น

 

โอ้ว์แม่จ้าว…. TUF ยังรองรับแรม DDR4 ความเร็ว 4266Mhz ได้ทั้ง 4 แถวเชียวนะ ด้วยเทคโนโลยี ASUS Optimem II ส่วนจะใช้งานได้จริงรึป่าว ก็อีกเรื่องครับ ฮ่าๆ ไว้ได้ลองแล้ว จะมาแจ้งให้ทราบ ^^”

 

นี่เลยครับเทคโนโลยีที่ช่วยให้ดันแรมบัสสูงๆ 4266Mhz ได้ทั้่ง 4 แถวด้วยเทคโนโลยี Optimem II ที่มีชั้น Ground Ring แยกเป็นชั้นๆ และทำงานร่วมกับเทคโนโลยี T-Topology ช่วยให้การรับส่งข้อมูลของแรมได้ดีขึ้นเมื่อทำงานที่ความถี่สูงๆ  หรือพูดได้อีกอย่างว่าช่วยให้ Overclock แรมได้ไกลขึ้นพร้อมกันทั้ง 4 แถวนั่นเอง