2018 ASUS Technical Seminar

TUF Z390-PRO GAMING

ส่วนในรุ่น TUF นั้นทาง ASUS ได้นำมาจัดแสดงทั้งหมด 2 รุ่นด้วยกันคือ TUF Z390-PRO GAMING และ TUF Z390M-PRO GAMING

 

TUF Z390M-PRO GAMING

 

PRIME Z390-A

ส่วนในตระกูล PRIME นั้นเอามาโชว์เพียงรุ่นเดียว ได้แก่รุ่น PRIME Z390-A ที่มาพร้ออมกับชุด Cover สีขาวสุดอลังการกว่าเดิม พร้อมจุดแสดง RGB Color ที่โดดเด่น

 

PRIME Z390-PRO WS

     และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือรุ่น PRIME Z390-PRO WS ที่ออกแบบไว้สำหรับคนทำงานด้าน WorkStation โดยเฉพาะ จุดเด่นคือการใช้งานของ PCIE3.0 x16 ทั้ง 4 ช่องที่สามารถต่อใช้งานแบบ 4 Way Multi-GPU ได้ แบบ x8+x8+x8+x8 กันเลยทีเดียว เพราะทาง ASUS ได้ใส่ชิปเสริม PCIE3.0 Lane เข้าไปนั่นเอง ส่วนบริเวร M.2 Socket นั้นก็มี Heatsink ระบายความร้อนขนาดใหญ่ให้ทั้ง 2 ช่อง

 

 

GAMING Zone

ส่วนทางด้านนี้ก็จะจัดการแสดงเครื่อง Live Demo สำหรับ  Gaming ที่ใช้กราฟิกการ์ด NVIDIA Geforce RTX

 

ASUS Geforce RTX 2080Ti Series

สำหรับกราฟิกการ์ดรุ่นหลักๆ นั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ ASUS RTX 2080 Ti TURBO, ASUS RTX 2080Ti DUAL และ ROG STRIX RTX 2080Ti

 

ASUS Fast Networking Solution

ส่วนด้านนี้ก็มีการจัดโชว์อุปกรณ์ทางด้าน Network ตัวแรงๆ จากทาง ASUS ให้ชมกันด้วยครับ

 

    และทั้งหมดนี้ก็เป็นในส่วนที่ทาง ASUS ได้นำ Hardware มาจัดแสดงให้พวกเราได้ชมกันในงาน 2018 ASUS Technical Seminar ในครั้งนี้ครับ โดยรวมแล้วก็ประทับใจในการออกแบบของตัวเมนบอร์ดในตระกูล ROG MAXIMUS XI Series ที่ทำออกมาได้ดูดุดันมากกว่าเดิม ด้วยโทนสีทีดูเข้มขึ้น และการออกแบบเรื่องของแสงสีแบบ RGB นั้นก็ทำได้อย่างมีสไตล์มากกว่าเดิม คือไม่ฟุ้งจนเกินไป  ส่วนในรุ่น STRIX SERIESนั้นผมก็มองว่าสวยงามขึ้นมาอีกนิดหนึ่งครับ และชอบตรงที่ใส่ Pre-Mounted Back I/O Panel มาให้ทุกรุ่นเลยเนี่ยล่ะครับ เด็ดมากๆ