สิ่งน่าสนใจในงาน 2022 THERMALTAKE EXPO JULY

     ในช่วงวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2022 ที่ผ่านมา Thermaltake เปิดจะดโชว์สินค้ารุ่นใหม่ที่กำลังจะเตรียมลงสู่ตลาดในเร็วๆ นี้ภายใต้ชื่องาน 2022 2022 THERMALTAKE EXPO JULY ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่ามีของใหม่ๆ ที่น่าสนใจออกมาอยู่มากเลยไม่ใช่น้อย และสำหรับวันนี้ผมจะขอหยิบยกสินค้าใหม่ที่น่าสนใจภายในงานครั้งนี้มาให้เพื่อนๆ ได้ติดตามชมกัน 

เริ่มจากสิ่งแรกกันเลยครับกับแรม DDR5 จากทางค่าย Thermaltake โดยช่วงแรกเริ่มนั้นเราได้ทราบกันดีอยู่แล้วว่าทาง TT ได้เปิดตัวแรม DDR5 ใน Series แรกออกมาจำหน่ายสู่ท้องตลาดในรุ่น TOUGHRAM RC DDR5-4800 | DDR5-5200 และ DDR5-5600 ขนาดความจุคู่ละ 32GB | 2x16GB ออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราเรียบร้อยแล้ว

และสำหรับแรม DDR5 รุ่นใหม่ที่ทาง TT ได้เปิดตัวเพิ่มมาอีกหนึ่งรุ่นก็ได้แก่ TOUGHRAM D5  Z-ONE RGB ในความเเร็วมาตราฐาน DDR5-4800 | DDR5-5200 และ DDR5-5600 ด้วยเช่นกัน ซึ่งแรมรุ่น Z-ONE RGB นั้นจะเป็นรุ่นเริ่มต้นสำหรับแรม DDR5 ที่มีไฟ RGB ให้ Sync กับเมนบอร์ดได้นั่นเอง

 

และสำหรับแรม DDR5 รุ่นใหญ่อย่าง TOUGHRAM XG D5 นั้นก็กำลังจะออกมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยมีทั้งสีขาวและสีดำเหมือนเดิม ส่วนความเเร็วของแรม Series XG RGB นั้นจะเริ่มที่ DDR5-5600 คู่ละ 32GB-Kit ครับ

 

     และสำหรับ TOUGHRAM XG RGB D5 แบบ High Speed Module นั้นก็จะทำออกมาจำหน่ายด้วยเช่นกัน โดยความเร็วสูงสุดที่ทาง Thermaltake ยอมงัดออกมาให้ชมในรอบสื่อนั้นคือ DDR5-6600 32GB-Kit กันเลยทีเดเียว ซึ่งคาดว่าในรุ่น TOUGHRAM XG RGB D5 Series น่าจะออกมาจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงกลางเดือนกันยายน 2022 ที่จะถึงนี้

 

     ส่วนเรื่องของ PSU หรือ Power Supply Unit นั้นก็ได้เปิดตัวรุ่นใหม่ที่เป็น ATX 3.0 มาด้วยเช่นกัน โดยจะเป็นรุ่น TOUGHPOWER GF3 GOLD ATX3.0 (80PLUS GOLD) ความเร็วเริ่มต้นที่ความจุ 750Watt ไปจนถึงระดับ 1650Watt กันเลยทีเดียว ส่วนจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งเลยนั้นคือ PSU Series นี้จะเริ่มรองรับ PCIe Gen5 16-Pin Connector แล้วนั่นเอง

 

และสำหรับ PSU สำหรับสาย ITX หรือ SFX Form Factor ก็จะเริ่มเป็น ATX3.0 ด้วยเช่นกันครับ โดยความจุที่ทำออกมาจำหน่อยได้แก่ 750Watt / 850 Watt และ 1000Watt

 

พัดลมรุ่นใหม่ที่น่าสนใจอีกหนึ่ง TT SWAFAN 12 / 14 RGB Radiator Fan รุ่นนี้พิเศษตรงที่ใบพัดลมจะสามารถถอดออกมาได้ พร้อมกับแถมใบพัดแบบ Reverse มาให้สลับใช้กับแบบเดิมได้นั่นเอง ข้อดีคือ เราไม่ต้องกลับด้านพัดลมนั่นเอง แค่เปลี่ยนใบพัดลมที่ต้องการ ก็สามารถใช้งานต่อได้ทันที

 

และพัดลมที่เปิดตัวไปอีกหนึ่งรุ่นก็คือ TOUGHFAN 12 /14 RGB คราวนี้เราจะได้เห็น TOUGHFAN มีไฟ RGB แล้วนั่นเอง โดยไฟแถบ ARGB จะอยู่ที่บริเวณกรอบ Frame ของตัวพัดลม

ของเล่นใหม่ TT PACIFIC TF3 ตัววัดอุณหภูมิน้ำ และแรงดันของน้ำภายในระบบ โดยสามารถยึดเข้ากับช่องพัดลมหรือหม้อน้ำขนาด 120mm. ได้ทันที

 

ชุดน้ำปิด AIO CPU Liquid Cooler รุ่นใหม่นั้นดูเหมือนจะมี FLOR ULTRA 240/360 RGB ออกมาจำหน่ายเพิ่มเติม ที่เปลี่ยนแปลงเลยก็คือพัดลมมีไฟ RGB

 

เคสตู้ปลารุ่นใหม่ TT THE TOWER 500 สีดำและสีขาว SNOW ที่เคสขนาดกลาง MID TOWER CHASSIS ใครชอบทรงนี้ก็ลองพิจารณาดูกันได้ครับ ผมเห็นเขาทดสอบระบบ AIR-Flow ภายใน Case ให้ดูด้วยนะครับว่าทิศทางลม OK อุปกรณ์เย็นทุกจุด

 

หากใครยังชอบทรงแบบกลึ่ง Open Case แบบนี้กับรุ่น CORE P3 TG PRO และ CORE P3 TG PRO SNOW ก็ออกมาแล้วด้วยเช่นกัน

 

ชุดแต่งตู้ปลา TT PACIFIC CORE P6 DP-D5 PLUS และ  PACIFIC CORE P8 DP-D5 PLUS ก็ทำออกมาเสริมแล้วด้วยเช่นกัน “DISTRO-PLATE With PUMP COMBO”

 

TT DIVISION 370 TG ARGB สีขาวและสีดำ ออกแบบหน้าในที่ดูมีมิติมากกว่าเดิม

 

VIEW 300 MX สีดำและสีขาว ฝาด้านหน้า Case ดูเหมือนจะเปลี่ยนได้สองแบบนะครับ แบบมี TT Logo และแบบตะแกรงใสกันฝุ่น เผื่อใครจะชอบโชว์พัดลมด้านหน้า

 

ชุดเก้าอี้เทพ ARGENT E700 และ TOUGHDESK 350 ก็นำออกมาแสดงโชว์ให้เห็นด้วยเช่นกัน

 

   และสุดท้าบกับโต๊ะเกมมิ่งรุ่นใหม่ ARGENT P900 SMART GAMING DESK ปรับระดับด้วยไฟฟ้าพร้อม Profile ความสูงที่ผู้ใช้สามารถตั้ง Program เองได้ว่าจะให้สูง/ต่ำแค่ไหน และยังมี Sensor ตรวจจับวัตถุด้านล่างโต๊ะด้วย เผื่อในกรณีกดระดับต่ำมาก อาจจะทับขาหรืออุปกรณ์ด้านล่างได้ โดยตัวเมื่อตัว Sensor ตรวจว่ามีสิ่งกีดขวางก็จะหยุดการหมุนของ Motor ไฟฟ้านั่นเอง ใครชอบโต๊ะเล่นเกมระดับเทพตัวนี้ก็ลองพิจารณาดูกันไว้เลยครับ

     เอาล่ะครับทั้งหมดนี้ก็เป็นสิ่งที่ทาง Thermaltake ได้นำมาเสนอในงาน 2022 THERMALTAKE EXPO JULY ครั้งนี้ โดยสินค้าบางรุ่นอาจจะทยอยเข้ามาขายบ้างแล้ว และบางรุ่น อาจจะทยอยมาในช่วงเดือน สิงหาคม และกันยายน 2022 ที่จะถึงนี้ครับ ใครสนใจก็ติดตามข่าวสารจากทาง Thermaltake Thailand ได้ที่ Facebook Fan Page : https://www.facebook.com/gaming/ThermaltakeThailand ได้เลยครับ

 

Special Thank